งานปรับตัวครั้งใหญ่กลับมาอีกครั้ง สำหรับตัวเกม VALORANT เวอร์ชั่น 6.11 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในแพทช์ที่มีการปรับแก้ในส่วนต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก เช่น การเพิ่มความสามารถของอดีตเอเจนท์ยอดฮิต Chamber , ลดความสามารถของ Shorty ปืนสุด Meta ไปจนถึงเหล่าปืนหลักยอดนิยมอย่าง Phantom และ Vandal ที่ถูกปรับแก้อย่างหนักหน่วง โดยจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อไป
โดยก่อนที่จะลงลึกไปมากกว่านี้ก็คงต้องขอเริ่มต้นในส่วนของการปรับแก้ครั้งใหญ่ให้แก่แผนที่ Pearl ซึ่งทางทีมงานได้เล็งเห็นถึงปัญหาของ Site B ที่ถูกออกแบบมามาได้เอื้อให้แก่ผู้เล่นฝั่งบุกจนเกินไป จึงได้ทำการเพิ่มเติม และ ลดทอนบางจุดออกไป ไม่ว่าจะเป็น
- ตรงส่วนของ B Ramp Screen หนึ่งในมุมยืนยอดฮิตของทีมสาย Post-Plant เลยก็ว่าได้ โดยทีมางจะทำการลดจุดยืนในส่วนนั้นออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นทำการวิ่งหลบไปมาหลังป้าย หรือ โผล่หัวยิงเป็นพัก ๆ ตามจุดต่าง ๆ
- ในส่วนของ B Site Screen มีการเพิ่มกล่องเข้ามาให้ผู้เล่นสามารถปีนขึ้นไปด้านบน เพื่อวัดคมใส่ศัตรูได้ รวมถึงสามารถนั่งหลบด้านล่าง หรือ ยิงแล้วหลบหนีเข้า Site B ได้ดีขึ้น เนื่องจาก Screen ที่ถูกขยายให้กว้างขึ้นเล็กน้อย จึงทำให้สามารถมุด Smoke เพื่อหลบการยิงของศัตรูได้ใกล้ขึ้นอีกนิด
- เพิ่มซอกให้แก่ B Hall เพื่อทำให้ฝั่งบุกต้องระวังเพิ่มเติมขึ้นอีกมุม
- ปิดท้ายไปด้วย B Site Pillar ที่จะเพิ่มขนาดเสาให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย โดยจะช่วยสร้างพื้นที่ในการเล่นหลบหลีกหลังเสาได้มากขึ้น
หลังจากการได้รับรู้การปรับแก้ครั้งใหญ่ของแผนที่ Pearl ต่อไปก็จะเป็นในส่วนของการแก้ไขความสามารถของเอเจนท์ต่าง ๆ ที่มีทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพให้ยอดเยี่ยมขึ้น ไปจนถึงการลดทอนความสามารถให้ลดลงกว่าเดิม โดยประกอบไปด้วยรายละเอียดดังต่อไปนี้
- Breach
- Rolling Thunder จะมีการเพิ่มสัญลักษณ์เข้ามา เพื่อบอกผู้เล่นว่าในจุดที่ยืนอยู่นั้นจะเราจะโดนอัลติเมทจริง ๆ หรือ ไม่โดนกันแน่ เพื่อที่จะช่วยในการตัดสินใจของการเล่นถัดไปว่าจะให้ออกมาในรูปแบบไหนได้ดียิ่งขึ้น
- Viper
- ลดความสามารถในการฟื้นฟูเชื้อเพลิงลงจากเดิมจะเพิ่มทุก 5% >> 3.3% เพื่อลดการเปิด Smoke สลับกันระหว่าง Viper และ Harbor
- เพิ่มระยะเวลาเมื่อใช้เชื้อเพลงจนหมดจากเดิม 20 วินาที >> 30 วินาที
- Chamber
- Rendezvous ลดเวลาการหยิบอาวุธหลังจากเทเลพอร์ตเสร็จสิ้นจากเดิม 0.7 วินาที >> 0 วินาที
- Trademark เพิ่มระยะของ Trap ให้ไกลขึ้นจากเดิม 4000 >> 5000
- Trademark จะทำงานได้เร็ว เมื่อศัตรูวิ่งมาโดนจากเดิม 4 วินาที >> 2 วินาที
- Tour De Force ปัจจุบันเมื่อทำการยิงกระสูนออกไปจะมีดีเลย์นัดถัดไปเล็กน้อย โดยตอนนี้ทางทีมงานได้เพิ่มความเร็วในการยิงขึ้นจากเดิม 15% ที่จะช่วยให้นัดถัดไปสามารถยิงได้เร็วขึ้นเล็กน้อย
แล้วก็มาถึงในจุดที่เรียกได้ว่าเป็น " Highlights" ของตัวเกม VALORANT เวอร์ชั่น 6.11 โดยจะเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้แก่ตัวปืนยอดฮิตทั้ง 4 กระบอก โดยจะประกอบไปด้วยรายละเอียดดังต่อไปนี้
- Shorty
- ลดกระสูนสำรองลงจากเดิม 10 >> 6
- เพิ่มราคาขึ้นจากเดิม $150 >> $300
- ลดความเสียหายลงเมื่อยิงระยะใกล้จากเดิม 12 >> 11
- ลดความเสียหายในระยะ 7 เมตร จากเดิม 8 >> 6
- Frenzy
- เมื่อทำการยิงกระสูนจะกระจายเพิ่มขึ้นจากเดิม 0.45 >> 0.65
- เมื่อทำการยิงค้างกระสูนจะกระจายเพิ่มขึ้นจากเดิม 6 นัด >> 5 นัด
- แรงดีดของปืนจะเพิ่มขึ้นจากเดิม 6 นัด >> 5 นัด และ ลดแรงดีดของปืนลงจากเดิม เพื่อให้ผู้เล่นสามารถควบคุมได้ง่ายขึ้นเล็กน้อย
- ทำลาย Meta สายสแปมกระสูนเข้าควันอย่างสิ้นเชิง สำหรับ Phantom และ Vandal เพราะ ทีมงานได้ทำการลดกระสูนสำรองของทั้งสองปืนลง จึงทำให้ต้องยิงอย่างประหยัดขึ้นกว่าเดิม
- Phantom ลดกระสูนสำรองลงจากเดิม 90 >> 60
- Vandal ลดกระสูนสำรองลงจากเดิม 75 >> 50
- นอกจากนี้ก็คงจะเป็นการเพิ่มตัวคูณแรงดีดในขณะที่วิ่งยิงให้เพิ่มขึ้นอีกนิด เนื่องจากความสามารถในการวิ่งยิงปัจจุบันยังดีเกินไปอยู่นั่นเอง
- Phantom 1.5 >> 1.8
- Spectre 1.5 >> 1.8
- Vandal 1.5 >> 1.8
- Frenzy 1.25 >> 1.5
ก็ถือว่าเป็นอันครบถ้วนกระบวนความ สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจของตัวเกม VALORANT เวอร์ชั่น 6.11 นี้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าหลังจากนี้ตัวเกมจะมีการแก้ไขรวมไปถึงลดทอนความสามารถให้แก่เอเจนท์ และ ปืนต่าง ๆ ไปในทิศทางไหนอีกบ้างในอนาคตก็ต้องรอติดตามกันต่อไป