
Prince of Persia: Sands of Time Remake เดิมมีการประกาศในเดือนกันยายน 2020 ระหว่างงาน Ubisoft Forward แต่ได้รับคำวิจารณ์มากมายเนื่องจากกราฟิกของเกมที่ไม่ดีพอ ทางด้านผู้พัฒนาได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อให้แฟน ๆ มั่นใจว่าเกมจริงจะดูดีกว่านี้มาก
อย่างไรก็ตาม สิ่งต่าง ๆ กลับตกต่ำลงหลังจากนั้นเมื่อเกมผ่านการเลื่อนหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งมีรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาที่เลวร้าย และในที่สุด Ubisoft Montreal ก็เข้ามารับช่วงการพัฒนาต่อจาก Ubisoft Mumbai และ Ubisoft Pune ซึ่งทำให้เกมได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาถึงแม้ว่า Ubisoft จะได้ให้ความมั่นใจครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเกมดังกล่าวจะไม่ถูกยกเลิกอย่างแน่นอน แต่การอัปเดตล่าสุดจากทาง Ubisoft น่าจะไม่สิ่งที่แฟน ๆ คาดหวังไว้สักเท่าไหร่

การอัปเดตนี้มาจากโพสต์บนเว็บไซต์ทางการของ Ubisoft ที่มีช่วงถามตอบสั้น ๆ กับผู้กำกับเกม Prince of Persia: Sands of Time Remake อย่าง Michael McIntyre และโปรดิวเซอร์ Jean-Francois Naud พวกเขาให้ข้อมูลอัปเดตเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะของเกม แต่สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือขั้นตอนการพัฒนาในปัจจุบัน
"เรากำลังอยู่ในช่วงวางคอนเซ็ปต์ ตั้งแต่เรารับช่วงต่อของโปรเจกต์นี้ เราได้ดูข้อเสนอแนะจากคอมมูนิตี้และค้นหาวิธีการนำเสนอเกมในแบบฉบับของเราเอง ตอนนี้ เรากำลังสร้างทีม, กำหนดลำดับความสำคัญ, รวบรวมต้นแบบ, ทดสอบองค์ประกอบต่าง ๆ และดูว่าเราสามารถรวมความคิดเห็นของคอมมูนิตี้ในการพัฒนาได้อย่างไร" Jean-Francois Naud กล่าว

นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าแฟน ๆ จะไม่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับ Prince of Persia: Sands of Time ในปีนี้ แต่ยังยืนยันว่าทีมงานกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนาเกมดังกล่าว ในส่วนของการอัปเดตอื่น ๆ พวกเขายังกล่าวถึงความสำคัญของเกมต่อสตูดิโอและความสำคัญของการเข้าถึงในฐานะ remake ซึ่งตรงกันข้ามกับ remaster นอกจากนี้พวกเขายังยืนยันว่ากลไกดั้งเดิมจำนวนมากของเกมจะยังคงอยู่ แต่จะได้รับการปรับปรุงเพื่อให้เกมมีความสมดุลมากยิ่งขึ้น
Prince of Persia: The Sands of Time Remake กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา