ชัดเจนเหลือเกินว่า PlayStation VR2 ขายดีกว่ารุ่นก่อนอย่างมาก เพราะในไม่กี่สัปดาห์หลังจากวางจำหน่าย Sony ได้เปิดเผย (PDF) ว่าขาย PS VR2 ได้เกือบ 600,000 เครื่องภายในหกสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย ซึ่งมากกว่ายอดขาย PS VR ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างที่ PushSquare บันทึกไว้ ตัวเลขดังกล่าวครอบคลุมถึงยอดขายจนถึงช่วงต้นเดือนเมษายนเท่านั้น ดังนั้น Sony จึงน่าจะเกินเกณฑ์ 600,000 เครื่องไปแล้ว รวมถึงชุดหูฟังที่ใช้ร่วมกันเองนั้นก็มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าปลีกหลังจากจำหน่ายเฉพาะในเว็บไซต์ของ Sony มาเป็นเวลาสองเดือน

นอกเหนือจากการประกาศเปิดตัว PS VR2 ที่ประสบความสำเร็จแล้ว Sony ยังได้เผยข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับแผนการในอนาคตด้วย เห็นได้ชัดว่า Sony ตั้งใจที่จะทุ่มเงินมากขึ้นในการพัฒนาแฟรนไชส์ใหม่สำหรับ PlayStation ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ช่วงปีงบประมาณ 2025 โดยมีเป้าหมายที่จะแบ่งการลงทุนไปที่ PlayStation Studios 50-50 ระหว่าง IP เก่าและใหม่ ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่แฟรนไชส์เกมที่มีชื่อเสียงสำหรับเครื่องคอนโซล เช่น God of War และ Horizon ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยจะขอหยิบยกปี 2562 ทาง Sony ลงทุนเพียงร้อยละ 20 ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใหม่ สำหรับปีงบประมาณ 2023 นั้นยังคงมุ่งเน้นไปที่ IP ในปัจจุบันแม้ว่าจะไม่มากนัก โดย 40 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนใน PlayStation Studios จะมุ่งไปที่แฟรนไชส์ใหม่ ๆ

อีกหนึ่งพื้นที่ที่ Sony ตั้งใจที่จะทุ่มเงินให้มากขึ้นคือ live service เกมอย่าง Destiny 2 และ MLB: The Show ภายในปีงบประมาณ 2025 คาดว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนไปกับ PS5 จะมุ่งไปสู่บริการการถ่ายทอดสดไลฟ์ต่าง ๆ และ 40 เปอร์เซ็นต์จะเก็บไว้ให้กับทีมพัฒนาเกม นอกจากนี้ Sony คาดว่ายอดขายจากส่วนเสริมหรือเนื้อหาที่ดาวน์โหลด จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต แต่ Sony ก็ยังเปิดเผยว่า PS5 จะแซงหน้า PS4 ในเกณฑ์ชี้วัดสำคัญทั้งหมดในไม่ช้า และเชื่อว่า PS5 จะมีผู้ใช้งานรายเดือนมากขึ้นโดยมีชั่วโมงเล่นมากขึ้นบนคอนโซลรุ่นใหม่ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 แต่สิ่งนึงที่เราต้องปักหมุดไว้เลยว่าทาง Sony นั้นขาย PS5 ได้มากกว่าที่พวกเค้าคาดการณ์ไว้ในปีงบประมาณ 2022 หลังจากแก้ไขวิกฤตช่วงที่เครื่องขาดตลาดได้สำเร็จ