Twitch กำลังมองหาวิธีที่เปลี่ยนแปลงการแสดงโฆษณาใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ชม ซึ่งน่าจะเป็นการตอบสนองต่อคำกล่าวอ้างที่ว่าการใช้งานในปัจจุบันของพวกเขากำลังสร้างความเสียหายให้กับแพลตฟอร์มการสตรีม การตัดสินใจล่าสุดจาก Twitch ดูเหมือนจะบ่งบอกถึงการโฟกัสไปที่โฆษณาใหม่เพื่อสนับสนุนการสมัครสมาชิก ซึ่งเป็นการจัดลำดับความสำคัญที่ผู้ใช้ไม่ยินดี
ปีที่ผ่านมาเป็นความท้าทายสำหรับ Twitch ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสตรีมเมอร์ที่ได้รับความนิยมและมีความสามารถย้ายไป YouTube หรือว่าจะเป็นการใช้เวลามากเกินไปในการจัดการกับปรากฏการณ์ "การโจมตีด้วยความเกลียดชัง" หรือเกี่ยวกับเรื่องการควบคุมการพนันบนแพลตฟอร์ม และแม้ว่า Twitch จะได้ทำการแบนการพนัน การเปลี่ยนแปลงนโยบายที่ได้รับการชื่นชมอย่างมากจากทั้งผู้ชมและสตรีมเมอร์จำนวนมหาศาล ค่าความนิยมเกือบทั้งหมดที่รวบรวมได้ก็ถูกโยนทิ้งไปภายในสองสามวันถัดไป หลังจากมีการประกาศว่าการแบ่งรายได้แบบพรีเมี่ยม 70/30 จะถูกลบออก ทำให้สัญญาทั้งหมดเสนอ 50/50 แทน ซึ่งเป็นการขจัดแรงจูงใจสำหรับสตรีมเมอร์หรือ Content creators เพื่อให้ได้รับชื่อเสียงบนแพลตฟอร์ม และเมื่อไม่นานมานี้ โปรแกรมจูงใจโฆษณาของ Twitch ได้รับกระแสต่อต้านจากสตรีมเมอร์ที่เชื่อว่าโปรแกรมนี้บังคับให้พวกเขาปิดช่องด้วยโฆษณาที่มากเกินไป
ล่าสุดบทความจาก Twitch ได้ระบุว่า "ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 เป็นต้นไป เรากำลังทดลองการอัปเดตสตรีมโฆษณาแบบดิสเพลย์ (SDA)" ในปัจจุบัน ผู้ชมมักจะต้องนั่งดูโฆษณาถึงสองโฆษณาก่อนที่จะได้รับชมสตรีมที่พวกเขาเลือก ซึ่งในตอนนี้การเลิกดูของผู้ชมล่าสุดของ Twitch มีสาเหตุมาจากโฆษณาที่ดูจะมากเกินไป ซึ่งสามารถทำลายความสนใจใด ๆ ที่ผู้ใช้มีอยู่ก่อนหน้านี้ได้
SDA มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตัวเลือกที่สะดวกกว่า เนื่องจากยังคงอนุญาตให้ผู้ชม "เห็นและได้ยินสตรีมเมอร์" ในขณะที่กำลังไลฟ์อยู่ ในตอนนี้การใช้งานปัจจุบันของพวกเขาลดขนาดหน้าจอของสตรีมลงเล็กน้อยเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับแบนเนอร์ซึ่งวางอยู่ด้านล่างบนเดสก์ท็อป
Twitch หวังที่จะเปลี่ยนระบบเพื่อเพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ําด้านขนาด แต่ SDA มีการปรับปรุงอย่างมากเมื่อเทียบกับโฆษณาวิดีโอก่อนหน้า ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วจะหยุดสตรีมชั่วคราวเป็นเวลาหลายนาที