SNK ประกาศว่า Samurai Shodown จะได้รับการทดสอบการเล่นทั่วโลกสำหรับการนำ Rollback Netcode มาใช้
Rollback netcode สำหรับ Samurai Shodown ได้รับการประกาศครั้งแรกในงาน EVO ปีนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์เกมต่อสู้รอบปฐมทัศน์ แม้ว่าเกมจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 แต่เกมนี้ใช้ delay-based netcode สำหรับการแข่งขันออนไลน์ สำหรับเกมต่อสู้หลาย ๆ เกม โครงสร้างพื้นฐานออนไลน์ที่เสถียรมีความสำคัญพอ ๆ กับ mechanics ของเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับด้านการแข่งขันของฐานแฟน ๆ
สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ Rollback netcode เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้เกมต่อสู้มีความเสถียรและปรับปรุงฟังก์ชั่นออนไลน์ netcode นี้จะช่วยลดจำนวนความล่าช้าและความหน่วงลงได้ค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่ใช้ delay-based netcode โดยการทดสอบครั้งแรกสำหรับ Rollback netcode ของ Samurai Shodown จะมีขึ้นในต้นปีหน้า
ในทวีตจากบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ SNK จะมีการทดสอบ Open Beta ที่จะดำเนินการสำหรับ Rollback netcode ของ Samurai Shodown ซึ่งหมายความว่าเกมเมอร์จะมีโอกาสทดลองใช้ฟรี การทดสอบนี้จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Steam โดยคาดว่าหน้าต่างทดสอบจะอยู่ในช่วงเดือนมกราคม 2023 การประกาศระบุว่า Rollback netcode นี้จะมาพร้อมกับเกมเวอร์ชั่น PS4, PC, Xbox One และ Xbox Series
การประกาศนี้จะไม่รวม Samurai Shodown อีก 2 เวอร์ชั่นที่ถูกปล่อยออกมา ได้แก่ เวอร์ชั่น Nintendo Switch และ Stadia
ในเวอร์ชั่น Stadia เป็นที่เข้าใจได้ เนื่องจาก Google กำลังจะปิดตัว Stadia และจะเข้าสู่โหมดออฟไลน์อย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า แต่ในส่วนของการละเว้นในเวอร์ชั่นของ Nintendo Switch ในขณะที่เกมต่อสู้หลายเกมบน Nintendo Switch ได้รองรับ Rollback netcode เป็นไปได้ว่าผู้เล่น Samurai Shodown ที่ใช้คอนโซลดังกล่าวเพื่อเล่นเกมและทำการแข่งขันกันอาจจะมีไม่มาก
ปัจจุบัน Samurai Shodown มีกำหนดการที่จะได้รับ Rollback netcode ภายในฤดูใบไม้ผลิปี 2023 (ประมาณกลางเดือนมีนาคม) ดังนั้นจึงมีเวลาเพียงพอสำหรับนักพัฒนาในการปรับแต่งโค้ดหลังจากการทดสอบ Open Beta หวังว่า Rollback netcode จะช่วยให้แฟน ๆ จำนวนมากขึ้นได้ลองเล่นเกมต่อสู้ที่เรียบง่ายของ SNK และปรับปรุงประสบการณ์ออนไลน์สำหรับผู้ที่ติดตามตั้งแต่เปิดตัว
Samurai Shodown วางจำหน่ายแล้วบน PC, PS4, Nintendo Switch, Xbox One และ Xbox Series X/S