Vampire: The Masquerade - Bloodhunt ได้ประกาศแผนการสำหรับการอัพเดทครั้งใหญ่ครั้งแรกของเกม โดยจุดที่จะเน้นของการอัปเดตใหญ่คือเพื่อแก้ไขข้อกังวลหลักของผู้เล่น Bloodhunt โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนการสนับสนุนที่เกี่ยวกับ Controller ของเกมพร้อมกับการแก้ไขข้อบกพร่องและการปรับแต่งที่หลากหลาย
Vampire: The Masquerade - Bloodhunt ซึ่งถือเป็นวิวัฒนาการต่อไปของเกมแนว Battle Royale ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้วในรูปแบบการเล่นฟรี และเกมนี้ถูกสร้างและพัฒนาโดย Sharkmob ผู้พัฒนาชาว Sweden เกมดังกล่าวมีพื้นฐานมาจากเกม RPG อย่างเกม Vampire: The Masquerade - Swansong
และด้วยรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใครคือการที่ให้ผู้เล่นใช้พลังของ Vampire ยกตัวอย่างเช่น การหายเข้าไปในกลุ่มควันหรือการกินเหยื่อที่อยู่ข้าง ๆ พลเรือน การกระโดดบนอากาศได้ 2 ครั้ง ซึ่งช่วยให้ Bloodhunt โดดเด่นจากเกมอื่น ๆ ในประเภทเดียวกัน
Bloodhunt ยังได้รับการชื่นชมสำหรับเรื่อง Movement ของเกมเป็นอย่างมาก โดยผู้เล่นสามารถวิ่งบนกำแพงและกระโดดจากหลังคาสู่หลังคาอย่างรวดเร็วด้วยความเร็วเหนือธรรมชาติ และการแข่งขันในเกมเป็นไปอย่างดุเดือดและเต็มไปด้วยความสนุกในขณะที่ Vampire กระหายเลือด 45 ตัวพยายามจะฆ่ากันเองบนถนนในกรุง Prague
ทีมงานของ Bloodhunt ได้ประกาศว่าการอัปเดตครั้งสำคัญครั้งต่อไปสำหรับเกมจะมีชื่อว่า "June Community Update" โดยมีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนที่สุดตามที่ Community ของเกมเรียกร้อง
ทางด้าน Sharkmob ได้กำหนดขอบเขตของการอัปเดตนี้แล้วและมีเป้าหมายที่จะปล่อยแพทช์ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมิถุนายน โดยผู้พัฒนาได้อ้างถึงข้อเสนอแนะของผู้เล่นที่เป็นแรงผลักดันหลักสำหรับการอัปเดตนี้ เนื่องจากเป็นที่ชัดเจนว่าผู้เล่นกำลังประสบปัญหากับการสนับสนุนที่เกี่ยวกับ Controller ของเกม
การเปลี่ยนแปลงที่วางแผนไว้ส่วนใหญ่สำหรับการอัปเดตนั้นเกี่ยวข้องกับการปรับแต่งความไวและการตอบสนองของ gamepad ในฐานะ Battle Royale ที่มีความเข้มข้นสูง Bloodhunt ต้องมีการควบคุมที่รวดเร็วและแม่นยำซึ่งแตกต่างจากเกม RPG ในซีรี่ย์เดียวกันอย่าง Vampire: The Masquerade - Swansong ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้
Sharkmob วางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับเส้นโค้งการตอบสนองสำหรับ Movement ของกล้อง เส้นโค้งการตอบสนองแบบ dynamic ในปัจจุบันทำให้การเคลื่อนไหวของกล้องรู้สึกคาดเดาไม่ได้และควบคุมได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยการเร่งความเร็วที่เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้การเคลื่อนไหวของกล้องดูไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ทำให้ skill play อย่างการ Quick Scope ของผู้เล่น Bloodhunt ในแพลตฟอร์ม PC ด้อยลงก็ตาม
นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับฟังก์ชั่นช่วยเล็งของเกม สร้างประสบการณ์ที่น่าผิดหวังมากกว่าที่ตั้งใจไว้ เส้นโค้งการตอบสนองแบบ dynamic จะถูกแทนที่ด้วยเส้นโค้งเลขชี้กำลังทั่วไปแบบในเกมอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงความสมดุลบางอย่างก็จะเกิดขึ้นเช่นกัน รวมถึงการจับเวลา Bloodhunted ที่ลดลง ลดการดูดเลือดระยะประชิด และการปรับสมดุลของปืนลูกซอง
และนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตัวเกม เมื่อนักพัฒนาตั้งใจที่จะรับฟังความคิดเห็นของผู้เล่นและทำตามด้วยการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และด้วยการอัปเดตเพื่อจัดการกับข้อกังวลของผู้เล่นที่กำลังจะมีการหารือในเร็วๆ นี้
ดูเหมือนว่า Sharkmob จะทุ่มเทให้กับการนำเสนอ Battle Royale ที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ในรูปแบบของตัวมันเอง และด้วยอัปเดตที่จะเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับปืนลูกซอง ผู้เล่นอาจต้องประเมินอาวุธที่ดีที่สุดใน Bloodhunt อีกครั้ง
สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองเล่นเกม Battle Royale ที่น่าสนใจแบบนี้ Vampire: The Masquerade - Bloodhunt วางจำหน่ายแล้วบน PC(Steam) และ PS5