โคจิม่าเคยกล่าวว่า ตัวเกม Death Stranding นั้นจะเป็นเกมที่มีจุดประสงค์ในการ "สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน" ด้วยระบบการสื่อสารแบบอ้อมๆ ซึ่งแตกต่างจากเกมปัจจุบันที่ต่อไมค์หรือพิมพ์คุยกัน และดูเหมือนว่าระบบของเกมนั้นจะมีมากกว่าแค่ การสื่อสารกับคนเล่นเท่านั้น เพราะคนเล่นมีสิทธิ์ในการชี้ชะตาของตัวละคร NPC ในเกมด้วย

ในงานเกมที่กรุงมอสโคว ประเทศรัสเชีย โคจิม่าได้เล่าเรื่องของระบบเกมตัวหนึ่งว่า ผู้เล่นจะสามารถช่วยเหลือ NPC ในเกม หรือจะปล่อยให้พวกเขาตายได้ โดยการยกตัวอย่าง NPC คนหนึ่งที่เป็นชายชราและกำลังป่วย ซึ่งคนเล่นสามารถเอายารักษาไปให้ได้ แต่หากคนเล่นไม่ได้เอาไปให้ และไปทำอย่างอื่น จนลืม พอกลับไปหา NPC ชายชราคนนั้นก็จะเสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้ระบบการเล่นของตัวเกม ภารกิจรองจะไม่มีการแช่แข็งเหตุการณ์เอาไว้เพื่อรอให้ผู้เล่นกลับมาเคลียร์ตอนไหนก็ได้ แต่เวลาของเกมที่ได้ดำเนินไปจะมีผลกระทบเกี่ยวกับภารกิจด้วย ซึ่งเป็นอีกระบบหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เห็นในเกมอื่น ดังนั้นภายใน Death Stranding ผู้เล่นจะต้องให้ความสำคัญกับ NPC ในเกมด้วย
Death Stranding มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ บน Play Station 4


