ต้องยอมรับว่าตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ ปัญหาการคุกคามกับผู้เล่นหญิงยังคงมีอยู่ และยังมีมาตลอด แม้จะอยู่ในยุคที่เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย แม้กระทั่งในวงการเกมเอง Gamer ที่เป็นผู้หญิง มักจะเจอปัญหาต่าง ๆ มากมาย ดูได้จากการสำรวจที่ Lenovo ให้ฝ่ายที่ปรึกษาการวิจัยตลาด ทำการสำรวจถึงประสบการณ์ต่าง ๆ ของผู้เล่นเพศหญิง ทำให้รู้ได้ว่าการล่วงละเมิดและคุกคาม เป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่พวกเธอมักจะได้เจอระหว่างการเล่นเกม
เมื่อลองรวบรวมข้อมูลแล้ว พบว่า Gamer หญิง 59% จำเป็นต้องปกปิดเพศของตัวเอง เพื่อป้องกันปัญหาที่ตามมา และมีถึง 75% ต้องรับมือกับปัญหาการล่วงละเมิด จากพฤติกรรมแย่ ๆ ของผู้เล่นคนอื่นขณะเล่นเกม, ถูกตั้งคำถามถึงความสามารถในการเล่นเกม (70%), ถูกเลือกปฏิบัติ (65%) และถูกทำเหมือนเป็นมือใหม่ (50%) ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง 44% มองว่า การสร้างความสัมพันธ์ที่ไม่ได้ต้องการ ถือเป็นเรื่องน่ารำคาญที่มักจะพบเจอ มีความเห็นจำนวน 71% สามารถแก้ไขปัญหาพวกนี้ได้ ถ้าให้บริษัทที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการปัญหา เช่นการโฆษณาที่มีความหลากหลายมากขึ้น
จากการสำรวจทั้งหมดนี้ ทำให้เห็นว่าผู้หญิงเองก็เล่นเกมแบบเดียวกับผู้ชายเป๊ะ ๆ โดย 88% เป็นผู้เล่นสาย Co-op และชอบเล่นเกมที่เน้นการแข่งขัน ส่วนอีก 66% ชอบเกมแนวเดินหน้ายิง จากภาพจำที่หลาย ๆ คนมักมองว่าผู้หญิงไม่ใช่ Gamer ตัวจริงเท่านั้นที่ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะสนุกกับเกม การที่ Streamer หญิง ถูกเข้าใจผิดและต้องจำใจยอมรับการถูกล่วงละเมิด โดยไม่ได้รับสนับสนุนในการต่อสู้กับปัญหาอย่างจริงจัง
ถึงการสำรวจครั้งนี้จะไม่ได้เป็นข่าวสำคัญขนาดนั้น แต่ก็ทำให้รู้ได้ว่ายังเป็นเรื่องดีที่ได้รู้ว่า เรายังมีปัญหาพวกนี้ยังมีอยู่ในสังคมเกม และเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ถ้าได้คุยกันเพื่อหาทางปรับปรุงสังคมเกมให้ดีขึ้นกว่านี้ เพราะการที่เราจะเล่นเกมให้สนุก การเคารพและให้เกียรติกันระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน จะเป็น Noob หรือ เทพ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะสนุกไปกับเกมได้ทั้งนั้น