เข้าสู่รายละเอียด Patch Note 2.06 ของเกม Valorant โดยในครั้งนี้ได้มีการ Buff ให้กับ Agents หลาย ๆ ตัว รวมไปถึงการเนิร์ฟปืนคู่บ้านคู่เมืองอย่าง Bucky และยังมีการเพิ่มระบบเสียงรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้การแยกทิศทาง และย่านเสียงความใกล้/ไกลละเอียดยิ่งขึ้น โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

การปรับตัวละคร Viper ครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่อาจทราบได้ แต่ในการ Buff ครั้งนี้จะช่วยให้ตัว Viper เก่งขึ้นอีกหน่อย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำให้คนหันมาหยิบเยอะขึ้นหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกัน
- เมื่อศัตรูติดสถานะ Decay ไม่ว่าจะด้วยสกิลใดก็ตาม จะทำให้เลือดศัตรูลดเหลือ 50 ทันที
- เมื่อศัตรูอยู่ภายในควัน เลือดจะลดช้าลงกว่าเดิม
- ช่วงเวลาในการฟื้นตัวเมื่อออกจากควันช้าลงจาก 2.5 >> 1.5
- สามารถเก็บ Poison Cloud ขึ้นมาและวางใหม่ได้ทันที และจะได้ชาร์จเป็นแบบชั่วคราวที่เมื่อจบ Round จะหายไปทันที
- เมื่อ Viper ตายในขณะที่ Poison Cloud กำลังทำงานอยู่ Poison Cloud จะยังคงทำงานต่อไปอีก 2 วินาที หรือจนกว่าพิษจะหมด
- เพิ่มระยะในการเก็บ Poison Cloud ได้ไกลขึ้นกว่าเดิม
- เมื่อ Viper ตายในขณะที่ Toxic Screen กำลังทำงานอยู่ Toxic Screen จะยังคงทำงานต่อไปอีก 2 วินาที หรือจนกว่าพิษจะหมด
- ความหนาของพิษจะมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อวิ่งผ่าน Toxic Screen
- ใช้ Sneakbite ได้เร็วขึ้น จากเดิม 1.1 >> 0.8
- เพิ่มระบบเรียก Poison Cloud และ Toxic Screen กลับเข้าตัวเมื่อทำการกดปุ่มค้างในโหมดฝึกซ้อม และจะแสดงจุดตกของ Poison Cloud บนแผนที่ให้ทันที แม้จะยังไม่ได้ปาออกไป

ถึงเวลาของการ Buff ให้กับตำแหน่ง Duelist อย่าง Yoru ให้มีความน่าใช้ยิ่งขึ้น และยังมีการปรับสกิลใหม่ให้สามารถใช้ได้บ่อยครั้งขึ้น โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- Blindside จะทำงานเร็วขึ้น และเพิ่มระยะเวลาที่โดนแฟลชให้นานขึ้น
- Gatecrash ถูกปรับใหม่ให้สามารถใช้ได้ตลอด โดยจะรีคูลดาวน์ทุก ๆ 35 วินาที
- Gatecrash จะมีระยะเวลาเพิ่มขึ้นเมื่อถูกเซ็ตไว้ จากเดิม 20 วินาที >> 30 วินาที
- ลดระยะการมองเห็นของ Gatecrash จากเดิม 7 เมตร >> 4 เมตร
- เพิ่มการแสดงผลเพื่อบอกระยะของชิ้นส่วนที่ศัตรูมองเห็น
- Dimensional Drift ใช้แต้มน้อยลงจากเดิม 7 >> 6
- ในขณะที่อยู่ในสถานะหายตัวของ Dimensional Drift สามารถใช้ Gatecrash ควบคู่กันได้แล้ว

สุดท้ายนี้ในส่วนของ Agents จะเป็นการ Buff ให้กับ Killjoy ที่อาจจะมีการเซ็ตผิดพลาดในบางจุด ทำให้ทีมงานเพิ่มระบบนี้เข้ามานั่นเอง
- เมื่อวาง Nanoswarm ในช่วง Buy Phase สามารถที่จะเก็บได้แล้ว

ในส่วนของการ Nerf ในส่วนของปืนครั้งนี้จะตกเป็นของ Bucky ที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายจนทีมงานทนไม่ไหวต้องหยิบมา Nerf แบบจัดหนักจัดเต็ม โดยจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- ลดการกระจายของกระสูนจากการยิงคลิกซ้าย จากเดิม 3.4 >> 2.6
- ลดการกระจายของกระสูนจากการยิงคลิกขวา จากเดิม 3.4 >> 2.0
- ลดดาเมจของกระสูนลงอย่างมาก
- เมื่อทำการยิงในระยะ 0m - 8m จะทำดาเมจ 20 ต่อหนึ่งนัด
- เมื่อทำการยิงในระยะ 8m - 12m จะทำดาเมจ 12 ต่อหนึ่งนัด
- เมื่อทำการยิงในระยะ 12m ขึ้นไป จะทำดาเมจ 9 ต่อหนึ่งนัด
- ลดจำนวนกระสูนที่ออกเมื่อทำการยิงคลิกขวาจาก 15 >> 5

ปรับปรุงโหมด ESCALATION โดยการเสริมความสามารถให้กับอาวุธหลาย ๆ ชิ้น โดยมีดังต่อไปนี้
- Showstopper ของ Raze จะได้ Blast Pack Charge สองชิ้น และเมื่อตกถึงพื้นหลังใช้ จะได้ Charge คืนทันที
- Snowball Launcher จะมาพร้อมกับ Skates ที่จะทำให้เคลื่อนที่ได้เร็วยิ่งขึ้น
- Big Knife จะได้รับ Tailwind Charge ( Jett Dash ) มาหนึ่ง และจะได้เพิ่มขึ้นเมื่อสามารถสังหารศัตรูได้
เพิ่มระบบใหม่ที่จะช่วยให้การแยกเสียงภายในเกมนั้นดีขึ้น โดยระบบนี้มีชื่อว่า HRTF ( Head Related Transfer Function ) โดยจะเป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้กับเสียงภายในตัวเกมขึ้นไปอีกระดับ
- สามารถเปิดใช้ HRTF ได้ภายในตัวเกม
- สามารถแยกเสียงทิศทาง และเสียงใกล้/ไกล ได้ละเอียดยิ่งขึ้น
- การใส่หูฟังจะช่วยแยกเสียงได้ดีขึ้น
- ระบบเสียง HRTF ตอนนี้จะใช้ได้แสดงผลเพียงแค่เสียงฝีเท้า , เสียงเติมกระสูน และเสียง Respawn ภายในโหมด Deathmatch เท่านั้น
- เพื่อการแยกเสียงที่ดีควรปิด 3D Audio เมื่อเปิดใช้งาน HRTF
ก็นับว่าเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ของเกม พร้อมกับระบบเสียงที่จะช่วยดึงประสิทธิภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากนี้จะมีการแก้ไขบัคต่าง ๆ มากมายซึ่งเพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้จากลิ้งค์นี้