ล่าสุด ค่ายเกมอย่าง Sega ก็ได้ออกมาประกาศถึงยอดขายประจำปี 2020 ซึ่งซีรี่ย์เกม Yakuza ก็ทำยอดขายรวมทะลุ 14 ล้านชุดไปแล้ว
แต่เมื่อเทียบกับสถิติในปี 2018 ที่ขายได้ 11 ล้านชุด และ ปี 2019 ที่ยอดเพิ่มขึ้นมาเป็น 12 ล้านชุด นั่นหมายความว่าตลอดการขายซีรี่ย์เกม Yakuza ยอดขายกว่า 20% จาก 2 ปีที่ผ่านมานั้น ไม่เป็นไปตามสัดส่วน ที่ควรจะขายได้ตลอด 15 ปีที่จำหน่ายซีรี่ย์เกมนี้มา ถือเป็นจุดพลิกผันครั้งใหญ่สำหรับตัวเกมที่ได้รับการวิพากย์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง แต่กลับได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ สวนทางกับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมที่เพิ่มขึ้น
Sega ให้เครดิตกับการพลิกโฉมเกมให้น่าดึงดูด และ การทุ่มเทการถ่ายทอดเนื้อหาวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านตัวเกม แต่นั่นเป็นวิธีที่ เฉพาะกลุ่ม มากเกินไป ในการที่จะเจาะตลาดเกมตะวันตก แต่เมื่อเร็วๆนี้ มันกลับกลายเป็นจุดขายสำคัญของซีรี่ย์ จากผลการรายงานประจำปีได้ระบุว่า เกม Yakuza นั้น 'ได้รับการประเมินสูงมากในผู้เล่นต่างประเทศ ' เช่นเดียวกับซีรี่ย์ Persona ที่มีเผยแพร่เนื้อหาวัฒนธรรม 'Made in Japan' ที่เริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในต่างประเทศ
แต่อย่างไรทาง Sega ก็ต้องยอมรับว่าเกม Yakuza นั้นมีตลาดที่ 'เฉพาะกลุ่ม ' มากจนเกินไป โดยเฉพาะปัจจุบันที่ตัวเกมจะต้องพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการขยายไปลงแพลตฟอร์มเครื่องเกมที่หลากหลายมากขึ้นโดยเฉพาะในรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกแทนที่จะเป็นผู้เล่นไม่กี่ประเทศ ซึ่งแพลตฟอร์ม PC เป็นแนวทางที่สำคัญที่สุดในการขยายการตลาดของเกม ก็คงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า Sega นั้นจะมีการปรับตัวไปในทิศทางใด