D’Arcy เปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างเยอะในแพทช์ล่าสุด ทั้งเรื่องการปรับลดดาเมจของสกิลหนึ่ง เพิ่มระยะของสกิลสอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างการทับซ้อนในไอเทมหลักของฮีโร่ตัวนี้ด้วย นั่นอาจจะทำให้ตำแหน่งของฮีโร่ตัวนี้ต้องเปลี่ยนจากเดิมมากทีเดียว
ด้วยการปรับสกิล 2 Dimensional Cube ให้กว้างขึ้น 0.3m แต่ลดพลังโจมตีลง แล้วไปลดระยะการโจมตีของสกิลที่ 1 แทน นั่นทำให้ Hero ตัวนี้กลายเป็น Control Mage มากขึ้น ไม่ใช้เมจสาย Poke เหมือนแต่ก่อน ถึงแม้ว่าสกิลหนึ่งจะมีการปรับพลังโจมตีขึ้นก็ตาม (และแรงมากๆในช่วงท้ายเกม) รวมกับการเพิ่มดาเมจให้กับสกิล 3 ค่อนข้างเยอะ น่าจะทำให้เราได้เห็นสไตล์การเล่นที่เปลี่ยนไปของเมจตัวนี้พอสมควร คงไม่เห็นการเดินไปฉีดไปทั้งคนทั้งป้อมมากเหมือนกับเมื่อก่อนในช่วงต้น แต่จะเน้นไปที่การหาพื้นที่เพื่อใช้ประโยชน์จากทั้งสามสกิลให้ได้สูงที่สุดมากกว่า
อีกหนึ่งสาเหตุที่น่าสนใจคือเรื่องของการปรับไอเทมป่าของสายเวทย์ Loki’s Curse ให้ทับซ้อนกับอีกหนึ่งไอเทมสำคัญอย่าง Apocalypse อีกด้วย ซึ่งนับเป็นการ Nerf ตัวละครตัวนี้ไปกลายๆ เพราะถือว่าเป็นไอเทมหลักที่ D'Arcy ออกคู่กันแทบจะตลอด
หลังการทดสอบ เราพบว่ามีไอเทมที่ซ้อนทับกันถึง 4 ชิ้น ซึ่งนอกจาก D'Arcy แล้ว Zill หรือ Tarra ก็ได้รับผลกระทบจากการปรับครั้งนี้เหมือนกัน และทำให้ผู้เล่นต้องหาแนวทางใหม่ๆในการออกไอเทมสำหรับฮีโร่ที่มักจะใช้ไอเทมเซตนี้บ่อยๆ
การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ทั้งไอเทมที่ทับซ้อนกับไอเทมฟาร์มป่า หรือเรื่องของสกิลที่เน้นไปในทางการควบคุมและการเคลียร์ครีป น่าจะส่งผลให้เราเห็น D'Arcy ถูกขยับไปเล่นในเลนกลางบ่อยขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ D'Arcy มักจะถูกหยิบมาในตำแหน่งป่าเป็นหลักในการแข่งขันระดับสูง