No Man's Sky เคยเป็นเกมที่โด่งดังเรื่องของปัญหาตัวเกมที่มีมหาศาลจนหลายคนถึงกับสาปแช่งเกมนี้ แต่ทว่า หลังจากการอัพเดตล่าสุดนั้น ตัวเกมออกมาดีมากๆ จนทำให้เกมพลิกจากเกมยอดแย่มาเป็นเกมยอดเยี่ยมได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจากทีมพัฒนาเกม No Man's Sky ว่า เริ่มจากที่ทีมพัฒนาเกมทั้งทีม จะตัดสินใจเงียบ ไม่โต้ตอบอะไร และลงมือทำจนเห็นผล

"ในช่วงเวลา 3 เดือนแรกที่เกมวางจำหน่าย เราปิดปากเงียบ ไม่โต้ตอบอะไรกับชุมชนเกมเลย มันเจ็บปวด แต่เราก็อดทน และก็ได้ลงมือทำกันจริงๆ เพื่อให้เกมออกมาดี และก็อย่างที่เห็น เกมของเราประสบความสำเร็จ เพราะเราเลือกที่จะไม่โต้ตอบอะไร และลงมือทำ" Sean Murray ผู้พัฒนาเกม No Man's Sky กล่าว

นอกจากนี้ Sean Murray ยังได้มีการพูดถึงเกมตัวอื่นที่มีปัญหาแบบเดียวกันกับเกม No Man's Sky ด้วยว่า พวกเขาควรจะหยุดโต้ตอบกับสังคมเกม แล้วเอาเวลาไปนั่งแก้ไขพัฒนาเกมให้ดีขึ้นจะดีกว่า

"ผมเห็น EA, Microsoft หรือ Bethesda พยายามบอกกับคนเล่นว่าเราจะแก้ไขเกม จะปรับปรุงเกมอย่างนู้นอย่างนี้ ผมมองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องทำ ผมว่าพวกคุณน่าจะเงียบไปเลย แล้วนั่งดูว่าปัญหามาจากไหน คนเล่นต้องการอะไร แล้วลงมือทำไปเลยจะดีกว่า" Sean Murray กล่าวเสริม

ชัดเจนแล้วว่า Sean Murray ได้กล่าวถึงเกมที่มีปัญหาอย่าง Sea of Thieves, Fallout 76 และ Anthem ซึ่งทั้งสามเกมนี้เป็นเกมขนาดใหญ่ที่มีผู้เล่นให้ความสนใจมาก แต่ตัวเกมกลับมีปัญหา แล้วทีมพัฒนาทั้งสามเกมก็ออกมาบอกตลอดว่าจะปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น ในขณะที่เกมจากทาง Valve อย่าง Aritfact ซึ่งเปิดตัวออกมาได้มีปัญหาเช่นเดียวกัน ก็ไม่ได้ออกมาพูดโต้ตอบอะไร ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ทาง Valve เองก็กำลังแอบปรับปรุงตัวเกมอยู่อย่างเงียบๆ แบบที่ทางทีมพัฒนา No Man's Sky เลือกทำ

เกม No Man's Sky เป็นเกมแนวสำรวจอวกาศที่คนเล่นจะมีอิสระในการท่องไปยังดวงดาวและจักรวาลต่างๆ และลงหลักปักฐาน สำรวจ ในดวงดาวนั้นๆ ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ Sandbox และรายละเอียดของเกมที่มีมากมหาศาล กลายเป็นอีกหนึ่งขวัญใจเกมที่้ได้รับการตอบรับจากคนเล่นดีมากหลังจากการปรับปรุงพัฒนาตัวเกม