Honkai: Star Rail เตรียมอัปเดต เวอร์ชั่น 3.6 "รวมพลสู่ปฐพี ณ ราตรีกาล" เข้ามาในเกมวันที่ 24 กันยายน 2025 รอบนี้ถึงคิวของ Evernight ที่ยังมีปริศนาเกี่ยวกับตัวเธอมากมายบุคลิกที่เป็น March 7th หายไปไหนกันแน่ คงต้องติดตามหลังจากการอัปเดตครับ นอกจากนี้ HoYoverse ก็ได้ปล่อยตัวอย่างตัวละคร Evernight - "กลางคืนแล้ว ทุกคนหลับตาสิ" มาเรียกน้ำย่อยก่อนตัวละครจะเข้ารับชมได้ที่ด้านล่างนี้เลย
Honkai: Star Rail - Evernight
Evernight เป็นตัวละครประเภท DPS ที่อัญเชิญ "Evey" มาร่วมต่อสู้ และสามารถเพิ่ม DMG ของภูตความทรงจำของฝ่ายเราทั้งหมดได้ เมื่อปล่อยท่าไม้ตายจะเข้าสู่สถานะ "ปริศนากาฬ" ซึ่งมอบ Buff ให้มากมาย เมื่อจํานวนของ "สสารความทรงจํา" ตรงตามเงื่อนไขแล้ว "Evey" จะพร้อมแอ็กชันทันทีและใช้ HP ทั้งหมดเพื่อปล่อยการโจมตี

สถานะ "ปริศนาราตรีกาฬ"

หลังจากที่ Evernight ใช้ท่าไม้ตายจะเข้าสู่สถานะ "ปริศนาราตรีกาฬ" โดยที่ "Evey" จะเปลี่ยนรูปลักษณ์สีแดง และเมื่อเข้าสถานะพิเศษนี้จะได้รับบัฟพิเศษดังนี้
- ปล่อยสกิลต่อสู้ - ได้รับสสารความทรงจำเพิ่มขึ้น
- ศัตรูทั้งหมดได้รับ DMG เพิ่มขึ้น
- Evernight และ Evey สร้าง DMG เพิ่มขึ้น
- ต้านทานสถานะแก่ Debuff ประเภทควบคุม
สกิลต่อสู้

ใช้ HP ปัจจุบันในอัตราส่วนจำนวนหนึ่งของ Evernight อัญเชิญภูตความทรงจํา "Evey" และทําให้ DMG คริติคอลของภูตความทรงจำฝ่ายเราทั้งหมดเพิ่มขึ้น โดยค่าที่เพิ่มขึ้นจะเท่ากับอัตราส่วนจํานวนหนึ่งของ DMG คริติคอลของ Evernight ต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเทิร์น
เมื่อเริ่มต้นแต่ละเทิร์นของ Evernight ระยะเวลาต่อเนื่องจะลดลง 1 เทิร์น
หากมีภูตความทรงจํา "Evey" อยู่ในสนามแล้ว จะฟื้นฟู HP ให้กับตัวดังกล่าวเท่ากับอัตราส่วนจำนวนหนึ่งของ HP สูงสุดของตัวนั้นๆ
ทั้งนี้ เมื่อทำการปล่อยสกิลต่อสู้ จะได้รับ "สสารความทรงจำ" จํานวนหนึ่ง หากอยู่ในสถานะ "ปริศนากาฬ" จะได้รับ "สสารความทรงจํา" เพิ่มอีกจํานวนหนึ่ง
ท่าไม้ตาย

อัญเชิญภูตความทรงจํา "Evey" จากนั้นภูตความทรงจํา "Evey" จะสร้าง DMG น้ำแข็งเท่ากับ HP สูงสุดของ "Evey" แก่ศัตรูทั้งหมด พร้อมกันนั้น Evernight จะเข้าสู่สถานะ "ปริศนากาฬ"
ในระหว่างที่อยู่ในสถานะ "ปริศนากาฬ" ศัตรูทั้งหมดจะได้รับ DMG เพิ่มขึ้น Evernight และภูตความทรงจํา "Evey" จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น และต้านทานสถานะ Debuff ประเภทควบคุม รวมไปถึงจะได้รับการชาร์จพลังจํานวนหนึ่ง และจะใช้ 1 หน่วย หลังจากที่ภูตความทรงจํา "Evey" ปล่อย "Dream, Dissolving, as Dew"
ทั้งนี้เมื่อเริ่มต้นเทิร์นของ Evernight หากไม่มีการชาร์จพลังเหลืออยู่แล้ว จะออกจากสถานะ "ปริศนากาฬ"
ทักษะภูตความทรงจำ

Remembrance, Whirling, Like Rain
สกิลนี้จะเลือกเป้าหมายโดยอัตโนมัติ และจะโจมตีศัตรูเป้าหมายที่ Evernight โจมตีครั้งล่าสุดก่อนเป็นอันดับแรก โดยจะสร้าง DMG น้ำแข็งเท่ากับอัตราส่วนจํานวนหนึ่งของ HP สูงสุดของ "Evey" ให้แก่ศัตรูหนึ่งตัว
ทั้งนี้ "สสารความทรงจำ" ทุกๆ จํานวนหนึ่งที่ Evernight มีอยู่ในปัจจุบัน จะทำให้สร้าง DMG น้ำแข็งอีก ตามอัตราส่วนจำนวนหนึ่งของ HP สูงสุดของ "Evey" โดยหลังจากที่ปล่อยสกิลแล้ว จะได้รับ "สสารความทรงจำ"

Dream, Dissolving, as Dew
จะปล่อยสกิลนี้เมื่อ "สสารความทรงจํา" ของ Evernight มากกว่าหรือเท่ากับจํานวนหนึ่ง และเมื่อ Evernight ไม่ติดสถานะ Debuff ประเภทควบคุม จะสร้าง DMG นํ้าแข็งแก่เป้าหมายหลักตามจำนวนของ "สสารความทรงจำ" และ HP สูงสุดของ "Evey" พร้อมทั้งสร้าง DMG นํ้าแข็งในอัตราส่วนจํานวนหนึ่งแก่ศัตรูเป้าหมายตัวอื่นๆ โดยหลังจากที่ปล่อยสกิลนี้แล้ว จะเสีย "สสารความทรงจํา" และ HP อีกทั้งจะทําให้ "Evey" หายไป
Evernight Light Cone ใช้อันไหนดี

- To Evernight’s Stars - LC 5✦ ประจำตัว Evernight
- ทําให้ HP สูงสุดของผู้สวมใส่เพิ่มขึ้น 30% เมื่อภูตความทรงจำของผู้สวมใส่ปล่อยสกิล จะทำให้ผู้สวมใส่ได้รับ "ยามราตรี" และเมื่อผู้สวมใส่มี "ยามราตรี" DMG ที่ภูตความทรงจําฝ่ายเราทั้งหมดสร้างขึ้น จะเพิกเฉยต่อ DEF 20% ของเป้าหมาย อีกทั้งผู้สวมใส่และภูตความทรงจำของผู้สวมใส่ จะสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 30% เมื่อภูตความทรงจำของผู้สวมใส่หายไป จะฟื้นฟูพลังงานให้กับผู้สวมใส่ 8 หน่วย โดยเอฟเฟกต์ชนิดเดียวกัน จะไม่สามารถซ้อนทับได้
Light Cone ทดแทนของ Evernight

Sweat Now, Cry Less
|

The Flower Remembers
|

The Story's Next Page
|
ความคุ้มค่าไล่ตามลำดับแต่ไม่ห่างกันมากครับ Sweat Now, Cry Less สำหรับบางคนอาจจะแพงไปครับ ที่เหลืออีกสองอันอาจจะตอบโจทย์สายฟรีมากกว่า ส่วนนอกจากนี้ Evernight สามารถใช้ LC ประจำตัวของ Castorice ได้ดีเช่นกันครับ
Relics แนะนำสำหรับ Evernight

- World-Remaking Deliverer
- 2 ชิ้น - อัตราคริติคอลเพิ่มขึ้น 8%
- 4 ชิ้น - หลังจากที่ผู้สวมใส่ปล่อยการโจมตีปกติ หรือสกิลต่อสู้ หากภูตความทรงจําของผู้สวมใส่ อยู่ในสนาม HP สูงสุดของผู้สวมใส่และภูตความทรงจํา จะเพิ่มขึ้น 24% และทําให้ฝ่ายเราทั้งหมดสร้าง DMG เพิ่มขึ้น 15% ไปจนกว่าผู้สวมใส่จะปล่อยการโจมตีปกติ หรือสกิลต่อสู้ครั้งถัดไป
Planar Ornaments จักรวาลประดับแนะนำสำหรับ Evernight

- Bone Collection’s Serene Demesne
- ทำให้ HP สูงสุดของผู้สวมใส่ เพิ่มขึ้น 12% เมื่อ HP สูงสุดของผู้สวมใส่ มากกว่าหรือเท่ากับ 5000 จะทำให้ DMG คริติคอลของผู้สวมใส่ และภูตความทรงจำของผู้สวมใส่ เพิ่มขึ้น 28%

- Arcadia of Woven Dreams
- 2 ชิ้น - เมื่อจำนวนเป้าหมายฝ่ายเรา ในการต่อสู้ปัจจุบัน ไม่เท่ากับ 4 ตัว เป้าหมายฝ่ายเราทุกๆ 1 ตัวที่เกินมา/ขาดไป จะทำให้ผู้สวมใส่ และภูตความทรงจำของผู้สวมใส่ สร้าง DMG เพิ่มขึ้น 9%/12% โดยสามารถซ้อนทับได้สูงสุด 4/3 ชั้น
สามารถใช้ Bone Collection’s Serene Demesne ตามส่วนที่เราจะปั้น HP ได้เลยครับ หรือถ้าเราเล่นทีม Path ความทรงจำล้วนเราก็สามารถใช้ Arcadia of Woven Dreams ได้เช่นกันโดยที่ DMG ไม่ห่างกันมากนักครับ
ค่าสเตตัสที่ต้องการของ Evernight
- สเตตัสหลัก
- ลำตัว - DMG คริติคอล
- รองเท้า - HP% / ความเร็ว
- Sphere - โบนัส DMG น้ำแข็ง
- Rope - HP% / ฟื้นฟูพลังงาน
- สเตตัสรอง
- อัตราคริติคอล
- DMG คริติคอล
- HP%
- ความเร็ว
ค่าสเตตัสจำเป็นที่แนะนำ
- อัตราคริฯ - 65% (เราจะได้เพิ่มอีก 35% จาก Trace A2 "Dark the Night, Still the Moon" หลังจากใช้สกิลต่อสู้) หรือทำแค่ 55% หากเราใส่ RMC(ผู้บุกเบิกความทรงจำ)
- DMG คริฯ - พยายามทำให้มากกว่า 180%
- HP - ควรมากกว่า 7000
Honkai: Star Rail - ตัวอย่างการจัดทีม Evernight

Evernight
|

Castorice
|

ผู้บุกเบิก(ความทรงจำ)
|

Hyacine
|

Evernight
|

Tribbie
|

ผู้บุกเบิก(ความทรงจำ)
|

Hyacine
|

Evernight
|

Ruan Mei
|

ผู้บุกเบิก(ความทรงจำ)
|

Gallagher
|
ทีมหลักๆของ Evernight จะเลือกระหว่างเป็น Sub DPS ให้กับ Castorice หรือดึงเจ้าตัวมาเป็น DPS หลักเองได้ทั้งสองแบบครับ และสามารถใช้ Tribbie หรือ RMC มาเป็นส่วนเสริมได้เหมือนกับทีม Castorice เลยครับ ต้องรอดูว่า Dan Heng จ้าวทระนงคงปฐพีที่เป็นอนุรักษ์ตัวใหม่ที่แจกฟรีแพตช์หน้า จะสามารถนำมาเล่นแทน Hyacine ได้ดีเช่นกันไหมด้วยครับ