
เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาถ้าใครที่ติดตามข่าวสารวงการเกม คงจะทราบกันว่าวันนั้นคือวันที่ทาง Nintendo ปล่อยเครื่อง Nintendo Switch 2 วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันแรก ซึ่งถ้าใครที่เป็นสาวกปู่นินจะรู้ดีว่าเครื่องเกมของลุงแกไม่มีทางขาดตลาดได้นาน และปู่ Nintendo ก็เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันกับเหล่าพ่อค้ารีเซลหรือคนที่โก่งราคาขายเครื่องตั้งแต่วันแรก ๆ ที่ออกวางจำหน่าย ด้วยการออกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของแฟน ๆ แบบไม่ต้องรอนานและได้ของในราคาที่ยุติธรรม แต่แล้วก็มีปัญหาเกิดขึ้นจนได้ เมื่อมีผู้ซื้อ Nintendo Switch 2 หลายคนบ่นร้องเรียนบน X และ Reddit ว่าเครื่อง Nintendo Switch 2 ของตนมีรอยเจาะจากจากแม็กเย็บกระดาษ ที่คนขายเจาะเพื่อแนบใบเสร็จตอนซื้อ ซึ่งมันดันทะลุกล่องไปโดนจอด้วย
โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ GameStop สาขา Staten Island ที่มีลูกค้าหลายคนออกมาบ่นเรื่องนี้บน X ส่วนตัวของตัวเองที่เจอปัญหานี้ ที่ตอนแรกหลายคนต่างก็ดีใจที่ได้เครื่อง Nintendo Switch 2 มาครอบครอง แต่พอเปิดกล่องดูกลับพบรอยบนจอ ซึ่งไม่ใช่แค่คนเดียวที่ลงเรื่องนี้แต่มีหลายคนเลยทีเดียวที่โดนแบบนี้ และหลายคนก็เอาเรื่องนี้ไปบ่นใน Reddit ว่า "การเปิดตัวในช่วงเที่ยงคืนนั้นแย่มากสำหรับฉัน ดูเหมือนว่าทุกคนที่นั่นก็เจอปัญหาเดียวกันนี้กับกล่องของพวกเขาเช่นกัน มีคนมากกว่า 100 คนอยู่ที่นั่นในคืนนี้"
เจ้าของเครื่องบางคนก็พยายามติดต่อไปทาง GameStop และ Nintendo เพื่อจะบอกว่าพนักงานได้ติดใบเสร็จเข้ากับกล่องที่ 1756 Forest Ave, Staten Island, NY 10303 และทำให้หน้าจอได้รับความเสียหาย ซึ่งจนถึงตอนนี้ทั้งทาง GameStop และ Nintendo ยังไม่ได้ให้คำตอบใด ๆ เกี่ยวกับการรับผิดชอบนี้ ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนแอบสงสัยว่าเรื่องนี้ต้องโทษไปทางใคร ระหว่างพนักงานที่ทำแบบนี้กับทาง Nintendo ที่น่าจะลดต้นทุนของกล่อง ด้วยการทำให้มันบางลงและไม่มีฟองน้ำกันที่หน้าจอ ขณะที่กล่อง Nintendo Switch รุ่นเก่ายังหนากว่ากล่อง Nintendo Switch 2 หรือทางพนักงานกดแม็กเย็บกระดาษแรงไปจนเป็นแบบนี้

จากข้อมูลบอกว่ามันก็เล่นได้ไม่มีปัญหาอะไรแต่เราก็ต้องเข้าใจก่อนว่านี่คือของมือ 1 ที่เพิ่งซื้อมา ราคาก็ไม่ใช่ถูก ๆ แถมกว่าจะได้มาก็ต้องรอนานเป็นเดือน ๆ พอได้มากลับมีปัญหาเพราะพนักงานเป็นคนทำเป็นใครก็ต้องมีหงุดหงิดไม่พอใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา และล่าสุดทาง IGN ได้ติดต่อไปทาง GameStop และ Nintendo เพื่อขอความเห็นในเรื่องนี้ และถามว่าสามารถส่งคำแนะนำไปยังผู้ค้าปลีกเพื่อเตือนพวกเขาเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เมื่อจัดการกับสต็อก Switch 2 ได้หรือไม่ ทางโฆษกของ GameStop บอกว่า “เรากำลังสืบสวนเรื่องนี้และจะทำให้ลูกค้าได้รับความเป็นธรรม” คงต้องมารอดูว่าทางร้านจะเปลี่ยนเครื่องให้ไหม ถ้ามีความคืบหน้าเราจะเอามารายงานให้ทราบ