ยังคงมีอัปเดตข่าวสารออกมาเป็นระยะสำหรับเกมภาคต่อ Death Stranding 2: On the Beach ที่ชาวโลกรอคอยกันมากเกมหนึ่ง ล่าสุดนี้เองที่เริ่มมีกาเปิดเผยรายละเอียดระบบการเล่นที่น่าสนใจออกมา ซึ่งบอกได้เลยว่า จะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นไปจากภาคแรก ตามคำความต้องการของ Hideo Kojima ผู้กำกับของเกมนี้

Death Stranding เป็นเกมที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้ผู้เล่นต้องค้นหาวิธีการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการทำภารกิจให้สำเร็จ แม้การต่อสู้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกเพื่อให้ภารกิจลุล่วง แต่ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเท่าไหร่นัก และแม้แฟนเกมหลาย ๆ คนจะชอบการออกแรงบู๊ แต่ก็อยากให้เกมภาคต่อมีการเปลี่ยนแปลงระบบการต่อสู้
จากข้อมูลที่ได้มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้า ใน Death Stranding 2 จะสามารถกดข้ามการต่อสู้กับบอสได้หากผู้เล่นต้องการ อีกทั้งยังสามารถหยิบหรือวางไอเทมได้ตามต้องการ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถต่อสู้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
และจากข้อมูลล่าสุดที่ได้ให้ไว้กับนิตยสาน Edge คุณ Hiroaki Yoshiike นักออกแบบฉากของเกม Death Stranding 2: On the Beach ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมจะเน้นไปที่การต่อสู้รูปแบบใหม่ ซึ่งต่างจากตัวเกมภาคแรกและมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นจะมีตัวเลือกในการต่อสู้ที่แตกต่างกันให้เลือกถึง 3 ทาง ได้แก่ เผชิญหน้าโดยตรง ลอบเร้นโจมตี และหลบหนี
ซึ่งสิ่งที่ทำให้ระบบการต่อสู้ของ Death Stranding 2 น่าสนใจมากขึ้นไปอีกก็คือ ศัตรูใช้งานระบบ AI ที่ได้รับการปรับปรุงก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น โดย AI ศัตรูจะปรับให้เข้ากับแนวทางต่อสู้ที่ผู้เล่นเลือกอีกด้วย

AI ศัตรูตัวใหม่ใน Death Stranding 2 จะมีความตื่นตัวมากขึ้น สามารถตรวจจับการกระทำที่น่าสงสัยจากระยะที่ไกลขึ้น ตอบสนองต่อเสียงได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น และแทนที่จะเริ่มไล่ล่าเพียงอย่างเดียว ศัตรูจะมีทางเลือกในการตอบสนองต่อผู้เล่นที่มากขึ้นด้วย แน่นอนว่าการที่เผยว่าเราสามารถใช้วิธีการลอบเร้นได้ ทำให้คิดถึงซีรีส์ Metal Gear ไม่ใช่น้อยเลยล่ะ
หลังจากที่มีรอบทดสอบ Death Stranding 2: On the Beach ได้คะแนนจากผู้ชมสูงกว่าเกมภาคแรกเมื่อเทียบกัน แสดงให้เห็นว่า แฟน ๆ น่าจะชื่นชอบแนวทางการเล่นที่เน้นรูปแบบแอคชันมากขึ้นในภาคใหม่กันไม่น้อยเลยทีเดียว