ถึงแม้จะขายไปได้กว่าล้านชุดในะระยะเวลาเพียง 3 วัน และเป็นที่ชื่นชมของทั้งบรรดาสื่อ คอมมูชาวเกม ไปจนถึงประธานาธิบดีของฝรั่งเศส แต่ Clair Obscur: Expedition 33 กลับมีปัญหายอดขายในประเทศหนึ่ง ซึ่งหากได้ยินก็อาจรู้สึกประหลาดใจไม่น้อย เพราะประเทศที่ว่าเป็นต้นกำเนิดเกม RPG และเป็นประเทศที่นิยมเล่นเกมแนว RPG มากที่สุดในโลก

Clair Obscur: Expedition 33 มียอดขายแล้วกว่า 2 ล้านชุดใน 12 วันนับตั้งแต่วันแรก นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจอย่างมาก แต่กลับประสบปัญหาเรื่องยอดขายในประเทศญี่ปุ่น ทั้ง ๆ ที่เป็นต้นกำเนิดของเกมแนว RPG แต่ชาวเกาะกลับไม่ชื่นชอบและนิยมเกมนี้เหมือนกับพื้นที่อื่น ๆ บนโลก โดยมีรายงานว่า Expedition 33 มียอดขายนับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย จนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพียง 9,825 ชุด เท่านั้น
เรียกได้ว่ายอดต่ำจนน่าใจหาย แต่เมื่อพิจารณาตัวเลขนี้ยังไม่นับรวมตัวเกมที่วางขายในรูปแบบดิจิตอล ดังนั้น เมื่อเกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นกดซื้อเกม Expedition 33 บนแพลตฟอร์ม Steam จึงไม่ปรากฏตัวเลขยอดขายในสถิติ อีกทั้งยังไม่มีข้อมูลปรากฏว่าผู้พัฒนา Sandfall Interactive และผู้จัดจำหน่าย Kepler Interactive ได้มีการส่งแผ่นเกมไปวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนเท่าไหร่

ซึ่ง Expedition 33 รูปแบบแผ่นเกมนั้นก็นับว่าหาได้ยากมากตอนนี้สำหรับทางฝั่งซีกโลกตะวันตก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า เพราะรูปแบบแผ่นหายากก็อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายเกมทางฝั่งญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน
แม้จะผ่านมาสักระยะแล้ว แต่ Clair Obscur: Expedition 33 ก็ยังคงประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ได้รับคะแนนเฉลี่ยจากนักวิจารณ์ที่ 92 คะแนนบน OpenCritic ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรมเกมอีกด้วย แต่ถึงจะฮอตฮิตถล่มทลาย Sandpoint Interactive ก็ยังไม่มีแผนสร้าง DLC สำหรับ Expedition 33 และยังคงเน้นไปที่การปรับปรุงเกมพื้นฐานต่อไป