หลังจากตัวเกม VALORANT ได้ออกมาประกาศอัปเดตตัวเกมเข้าสู่เวอร์ชั่น 9.02 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มีการปรับเปลี่ยนแก้ไขในส่วนต่าง ๆ มากมาย เช่น UI เลือกตัวละคร , แก้ไขบั๊กต่าง ๆ ไปจนถึงระบบฝึกซ้อมรูปแบบใหม่ที่แตกต่าง และ แหวกแนวไปจากเดิม
แต่หนึ่งในสิ่งที่ทำให้เหล่าผู้เล่น VALORANT เป็นอันต้องตาลุกวาวก็คงเป็นเรื่องของ " Map Rotations " โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางทีมงานก็ได้ออกมาประกาศเตรียมปรับแผนที่ครั้งใหญ่ภายในตัวเกมเวอร์ชั่น 9.08 ที่มีแผนจะเข้าสู่ตัวเกมช่วงเดือน ตุลาคม 2024 ซึ่งมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- หยิบกลับเข้าสู่ Map Rotations - Pearl และ Split
- Sunset มีแผนจะปรับ Site B ใหม่
- โดยคอนเซป คือ การสแปมกระสูน ณ.จุดวาง Spike
- หยิบออกจาก Map Rotations - Icebox และ Lotus
โดยต้องยอมรับตามตรงว่าระยะเวลากลับเข้าสู่ Map Rotations ของแผนที่ Icebox ค่อนข้างมีระยะเวลาสั้นไปเสียหน่อย เนื่องจาก ทีมงานพึ่งตัดสินใจหยิบแผนที่ดังกล่าวให้กลับเข้าสู่การแข่งขันเมื่อช่วง Episode 8 Act I หรือ ประมาณ 6 เดือนก่อน หลังจากนำไปแก้ไขอยู่หลาย Episode แต่พอถูกดึงกลับเข้าสู่ Map Rotations ได้ไม่นานก็เกิดปัญหาอย่างใหญ่หลวงขึ้น เพราะ ทีมงานได้ตัดสินใจหยิบหนึ่งใน Agents ตำแหน่ง Controller สุดน่ารำคาญอย่าง Viper มาปรับสมดุลแบบหนักหน่วง
.
จนทำให้ Viper ที่เป็นหนึ่งใน " ตัวควันหลัก " ของแผนที่ Icebox ไม่สามารถแสดงความสามารถได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเสียเท่าไหร่นัก แม้ว่าหลาย ๆ สังกัดจะมีการหยิบ Controller ตัวอื่นมาทดแทนอยู่บ้าง แต่ด้วยความสามารถใน " การเซ็ต Smoke ยาวล่วงหน้า " จึงทำให้ Viper เป็นหนึ่งใน Controller ตัวเก่งที่ยากจะหา Agents คนอื่นมาทดแทนได้นั่นเอง
สุดท้ายนี้ทางทีมงาน VALORANT ก็ได้ออกมาเปิดเผย " ข้อมูลหลังบ้าน " ของแผนที่ Abyss ออกมาให้ได้รับชมแบบคร่าว ๆ แม้ว่าจะไม่ใช่ข้อมูลที่สำคัญสำหรับผู้เล่น หรือ ข้อควรรู้อะไร แต่ก็นับว่าเป็นหนึ่งในสถิติหลังบ้านที่น่าสนใจ เพื่อให้ทีมงานได้หยิบจับนำไปใช้ปรับปรุงแก้ไขภายในอนาคตนั่นเอง
- ผู้เล่นมากกว่า 13 ล้านคน เข้าร่วมเล่นในแผนที่ Abyss ไปมากกว่า 7 ล้านเกม
- ผู้เล่นจำนวนกว่า 9 ล้านคน ที่กระเด็นตกลงสู่ห้วงเหวลึก