ปัญหาเรื่องสังคมของเกมเป็นพิษ หรือปัญหาจากการกลั่นแกล้ง, การพูดคำหยาบ หรือจงใจปั่นป่วนเกม (ทั้งจากในเกมและจากการใช้โปรแกรมช่วย) นั้น เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในแทบทุกเกม ทีมพัฒนาเกมส่วนใหญ่จะเลือกในการแก้ปัญหาโดยการระงับการใช้งานของบัญชีนั้นๆ และการพัฒนาโปรแกรมตรวจจับความผิดปกติ แต่ทาง EA ได้มีแผนที่จะจัดการปัญหาตรงนี้ในระยะยาว
ในงาน E3 2019 ที่ผ่านมา ทาง EA ได้เชิญตัวแทนคนเล่นเกมกว่า 200 คน ซึ่งรวมไปถึงสตรีมเมอร์และสื่อสายเกม เข้าร่วมประชุมเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสังคมของเกมเป็นพิษ ซึ่ง 60% ของบุคคลเหล่านี้ล้วนแต่มีประสบการณ์ในการถูกกลั่นแกล้งในโลกของเกม โดยการประชุมได้มีการพูดคุย ปรึกษา และรับฟังความเห็นของปัญหา และ แนวทางในการแก้ปัญหาจากตัวแทนคนเล่นเกมดังกล่าว
โครงการนี้มีชื่อว่า BUILDING HEALTHY COMMUNITIES SUMMIT ซึ่งทาง EA ได้วางแผนในการจัดการกับปัญหาเรื่องสังคมเกมเป็นพิษนี้อย่างจริงจัง โดยการพัฒนาระบบของตัวเกม และฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อลดปัญหาเหล่านี้ โดยจะทำงานควบคู่ไปกับความเห็นของคนเล่นเกมต่างๆ และจะมีการแจ้งข่าว อัพเดตให้ทราบถึงขั้นตอนที่ได้พัฒนาไปแล้ว
เป็นอีกโครงการที่น่าสนใจ และก็ต้องรอดูกันว่า ทาง EA จะประสบความสำเร็จรึไม่