หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับตัวเกม " Zenless Zone Zero " ที่ได้ออกมาประกาศเตรียมจัดรายโปรแกรมพิเศษเวอร์ชั่น 1.0 ที่จะมีการประกาศข่าวสารต่าง ๆ กี่ยวกับตัวเกม และ ข้อมูลของโลกใบใหม่อย่าง Eridu แบบคร่าว ๆ พร้อมทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ตัวเกม Zenless Zone Zero จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายใน วันที่ 4 กรกฎาคม 2024
โดยตัวเกม Zenless Zone Zero นั้นจะเป็นตัวเกมแนว Fantasy Action จะมีการหยิบรูปเกมอย่าง Hack and Slash มาใช้อยู่บ้าง ซึ่งตัวเกมถูกพัฒนาขึ้นด้วยฝีมือของบริษัทผู้พัฒนาเกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่าง HoYoverse ที่เคยสร้างผลงานต่าง ๆ เอาไว้มากมาย เช่น Honkai Impact 3rd , Genshin Impact กับ Honkai: Star Rail รวมถึงตัวเกมจะมีการผสมผสานระบบต่าง ๆ พร้อมทั้งหยิบข้อดีของตัวเกมภายในเครือมาใช้งานแบบจัดเต็ม ส่วนข้อแย่ ๆ ภายในเกมเก่าก็จะถูกนำมาปรับปรุง จนกลายเป็นระบบใหม่ที่สมบูรณ์ให้แก่ตัวเกม Zenless Zone Zero เช่น ระบบฟาร์มของไปจนถึงระบบการต่อสู้ที่สนุกสนาน และ ลงตัวแบบสุดๆ
ล่าสุดภายในเว็บไซต์ของ VG247 ได้มีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับระบบภายในตัวเกม Zenless Zone Zero จากปากของโปรดิวเซอร์หลัก ซึ่งภายในบทความได้มีการเปิดเผยเอาไว้ว่าตัวเกมไม่ได้มีการบังคับให้ผู้เล่นต้องเข้ามาเล่นทุกช่วงเวลา หรือ ทุกวี่ทุกวัน เนื่องจากระบบของตัวเกมได้ถูกออกแบบมาเพื่อลดภาระให้แก่ผู้เล่น จนสามารถมองเกม Zenless Zone Zero เป็นเพียง "งานอดิเรก " ไม่ใช่ " เกมหลัก " เหมือนเกมรุ่นพี่อย่าง Genshin Impact หรือ Honkai Impact 3rd
- เควสต์ประจำวัน โดยจากปากของผู้ที่เข้าทดสอบตัวเกมได้ออกมาเปิดเผยว่า " เควสต์ประจำวันจะสามารถทำได้ง่าย และ ไม่เรื่องมากเหมือนเกมอื่น ๆ เนื่องจากระบบดังกล่าวได้ผ่านการคิดวิเคราะห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว " ซึ่งเพียงแค่ใช้ชีวิตในแต่ละวันก็เพียงพอให้ผู้เล่นสามารถผ่านควสต์ประจำวันได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วนั่นเอง โดยประกอบไปด้วย
- เข้าเมืองเพื่อจิบกาแฟชิว ๆ 1 ครั้ง
- กินราเมง 1 ครั้ง
- ลูบหัวแมว
- ถ่ายรูปตามจุดต่าง ๆ
- ขูด Lottery
- แม้จะพลาดพลั้งจากเควสต์จำพวกเนื้อเรื่องหลักไป แต่ก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้ามาเสพย์เนื้อเรื่องได้ตลอดเวลาแบบไม่ต้องเสียการเสียงาน
- แต่ของรางวัลที่ได้รับอาจจะน้อยกว่าตัวเกม Honkai: Star Rail ก็เป็นได้เช่นกัน
- ระบบ Skip ที่ออกแบบมาให้ผู้เล่นสาย " ยาวไปไม่อ่าน " ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ผู้เล่นสายหวดมอนได้อย่างดี
ซึ่งถ้าอ้างอิงจากระบบเควสต์ของ Honkai: Star Rail จะเห็นได้ว่าถ้ามีเควสต์เนื้อเรื่องเก่า ๆ ทางทีมงานจะทำการหยิบจับเควสต์ดังกล่าวไปใส่ไว้หน้าแยก พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เข้าไปสนุกสนาน และ เสพย์เนื้อเรื่องกันได้อยู่ตลอดเวลา และ มีความเป็นไปได้ว่า Zenless Zone Zero อาจจะเห็นชอบในระบบดังกล่าว จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจหยิบระบบมาปรับใช้ภายในเกมใหม่ได้อย่างแยบยลก็เป็นได้

สุดท้ายนี้ก็ต้องรอติดตามกันว่าตัวเกม Zenless Zone Zero หลังจากเปิดให้บริการแล้วจะทำเรื่องราว และ Gameplay ออกมาได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน รวมถึงตัวเกมจะออกแบบมาได้สนุกสนานเหมือนตามที่เขาว่าไว้ หรือ ตัวเกมจะ Overrate จากแรงอวยของผู้เล่นทางบ้านก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องรอรับชมกันต่อไป