เดินหน้าเข้าสู่ Episode 8 อย่างเป็นทางการ สำหรับตัวเกม FPS ชื่อดังจาก RIOT อย่าง VALORANT หลังจากเมื่อหลายบทความก่อนทางผู้เขียนได้มีโอกาสนำเสนอเกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ ที่ถูกหยิบยกออกมาโชว์ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ไปจนถึงสกินใหม่แกะกล่องอย่าง Kuronami ให้ได้รับชมกัน
แต่เนื่องด้วยข้อมูลที่มีเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ในบทความนี้ผู้เขียนจะออกมานำเสนอเกี่ยวกับ " 5 สิ่งที่ถูกอัปเดตเพิ่มเข้ามาภายในตัวเกม VALORANT Episode 8 Act I " ซึ่งจะมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่น่าสนใจ รวมไปถึงการเปลี่ยนอะไรบ้างนั้นก็ต้องรอติดตามกันต่อไป
1. Deadlock ปรับสมดุล พร้อมความสามารถที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
หลังจากเงียบเหงามาเป็นเวลานาน สำหรับ Agents ตำแหน่ง Sentinels อย่าง Deadlock หลังจากช่วงก่อนหน้าทางทีมงานได้ตัดสินใจหยิบความสามารถ " Gravnet " ให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม แต่สุดท้ายด้วยความนิยมก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นไปกว่าเดิมเสียเท่าไหร่นัก จึงทำให้ทาง RIOT ตัดสินใจเสริมแกร่งความสามารถอื่น ๆ ให้เว่อร์วังขึ้นไปอีกไม่ว่าจะเป็น
- Sonic Sensor
- สามารถเก็บ Sonic Sensor ระหว่าง Round ได้แล้ว
- เพิ่มระยะของการตรวจจับเสียงของ Sonic Sensor จาก 12 เมตร >> 27 เมตร
- Sonic Sensor สามารถ Active ได้เร็วขึ้นจากเดิม 1.0 วินาที >> 0.5 วินาที
- เมื่อ Sonic Sensor เริ่มทำงานจะลดระยะเวลาที่ศัตรูสามารถทำลายได้ลงจากเดิม 0.65 เป็น 0.5 วินาที
- เพื่อนร่วมทีมสามารถได้ยินเสียง Sonic Sensor เบา ๆ ได้แล้ว เมื่ออยู่ในระยะแสดงผล
- Barrier Mest
- เพิ่มความยาวสูงสุดของกำแพงเพิ่มขึ้นจากเดิม 6 เมตร >> 10 เมตร
2. Turret ของ Killjoy ที่ถูกปรับแก้ให้มุมมองแคบลง
โดนจนได้สำหรับหนึ่งในผู้ช่วยหลักอย่าง Turret ของ Killjoy ซึ่งเป็นการปรับสมดุลที่ผู้เขียนคิดได้ว่า " เห็นสมควรแล้ว " เนื่องจากมุมมองที่กว้างเกินไปของ Turret จึงทำให้การลดมุมมองลงจากเดิม 180 >> 100 ค่อนข้างจะตอบโจทย์ แต่เนื่องด้วยการปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยส่งผลให้การเล่นของ Killjoy อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนความคิดในการวาง Turret ไปบ้าง และ โดยรวมการเล่นก็คงไม่ค่อยแตกต่างจากเดิมเท่าไหร่
3. ความสามารถสุดแกร่งของ Deadlock ที่อาจจะได้เฉิดฉายใน Pro Scene มากขึ้น
ต้องยอมรับความสามารถของ Deadlock ซึ่งถูกยกระดับขึ้นมานั้นค่อนข้างส่งผลต่อการแข่งฝ่ายตั้งรับได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของ Sonic Sensor ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และ Barrier Mestl สุดกว้างขวาง จึงทำให้ฝ่ายบุก หรือ ฝ่าย Retake อาจต้องเสียเวลาในการกำจัดสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาระต่อการเล่นของพวกเขาอยู่ไม่น้อย
4. การปรับเปลี่ยนแผนที่ Lotus และ Icebox ครั้งใหญ่
หลังจากพบเจอมุมแบบเดิม ๆ รวมไปถึงการเล่นแบบเดิม ๆ มาช้านาน และ เพื่อให้แผนที่ทั้งสองมีความสมดุลมากขึ้นกว่าเดิม จึงทำให้ทางทีมงานตัดสินใจหยิบสองแผนที่อย่าง Lotus และ Icebox มาปรับแก้ เพื่อให้ฝ่ายตั้งรับ และ ฝ่ายบุกสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น
- Lotus เพิ่มจุด 50-50 ให้แก่ฝ่ายตั้งรับสามารถเล่นได้หลากหลายขึ้น
- Icebox เพิ่มจุดวัดคม และ ปิดมุมตรง B Snow Pile เพื่อป้องกันเทคนิคการ Post-Plant โดยการยิงทะลุจากท่อ
5. OUTLAW ปืนใหม่ที่กำเนิดมาเพื่อทำลาย Meta ของ " Light Shields "
จุดเริ่มต้นของ Light Shields ได้กำเนิดมาจากสังกัดยักษ์ใหญ่อย่าง FNATIC ซึ่งใช้หลักการ Economic ภายในเกม ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นดังกล่าวสามารถซื้อปืนสู้แบบจัดเต็ม พร้อม Ability แบบครบถ้วนได้เกือบตลอดทั้งเกมเพียงแค่ซื้อ Light Shields
.
จึงทำให้ปืน OUTLAW ที่กำเนิดขึ้นมานั้นเรียกได้ว่าออกมาเพื่อ " ทำลาย META ดังกล่าวก็ว่าได้ " เนื่องด้วยความสามาถในการยิงเข้าตัวที่สูงถึง " 140 " แม้ภายในลำปืนจะมีเพียงแค่ 2 นัด รวมไปถึงการชักกระสูนที่รวดเร็วก็เพียงพอในการดักเก็บศัตรูระยะไกลได้สูงถึง 2 - 3 ตัวแล้วนั่นเอง
สุดท้ายนี้ตัวเกม VALORANT ได้ทำการอัปเดตเข้าสู่ Episode 8 ACT I อย่างเป็นทางการตั้งแต่ วันที่ 10 มกราคม 2024 นี้ สำหรับผู้อ่านคนไหนที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วมทดลองปืนใหม่อย่าง OUTLAW และ ความเก่งเจ๋งของ Deadlock กันได้แบบจัดเต็มตั้งแต่วันนี้